Hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Khe Trevới tổng kinh phí gần 4,7 tỷ đồng
False 2556Ngày cập nhật 14/02/2024

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chợ Khe Tre, huyện Nam Đông lúc rạng sáng ngày 03.12.2023, khiến hơn 300 gian hàng bị thiêu rụi, hàng trăm hộ tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay. Huyện Nam Đông đã kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để động viên, chia sẻ những khó khăn của các hộ bị ảnh hưởng do cháy chợ Khe Tre.

 

Sau gần 1 tháng kêu gọi hỗ trợ, huyện Nam Đông đã tiếp nhận tổng kinh phí quà và tiền gần 4,7 tỷ đồng từ sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ giúp bà con tiểu thương vượt qua khó khăn trước mắt. Trong đó, tiếp nhận thông qua kênh Mặt trận huyện hơn 4,3 tỷ đồng, cụ thể Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp nhận 422 suất quà, trị giá 212.000.000đ; tiếp nhận hỗ trợ qua các nguồn số tiền gần 4.1 tỷ đồng; Tiếp nhận qua kênh Hội Chữ thập đỏ tổng giá trị tiền và quà gần 363 triệu đồng, đã hỗ trợ cho 340 lượt người. Tổng kinh phí và quà tặng này đã được huyện Nam Đông tiến hành chi hỗ trợ toàn bộ cho bà con tiểu thương bị ảnh hưởng do cháy chợ Khe Tre. Đây là sự động viên, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời giúp những tiểu thương ổn định tinh thần, vượt qua mất mát, đứng dậy từ đống tro tàn để bắt tay làm lại từ đầu, sớm ổn định cuộc sống. Trong khó khăn hoạn nạn mới thấy, tình người, tình yêu thương sẻ chia của cả cộng đồng được lan tỏa mạnh mẽ, tất cả đã cùng nhau nối dài những vòng tay nhân ái và viết tiếp truyền thống đại đoàn kết của dân tộc.

 

Quỳnh Trang
Các tin khác
Xem tin theo ngày