Tìm kiếm
Huyện tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
False 11682Ngày cập nhật 02/05/2019

       Ngày 26/4/2019, UBND huyện phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm đầu mối cấp xã và công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính phòng ban chuyên môn huyện. Thành phần tham dự buổi tập huấn bao gồm: đại diện lãnh đạo và công chức phụ trách công tác kiểm soát TTHC các phòng, ban chuyên môn huyện; đại diễn lãnh đạo và cán bộ làm công tác đầu mối cấp xã.

    Qua đó, nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm đầu mối cấp huyện, cấp xã và cán bộ làm công tác kiểm soát Thủ tục hành chính các phòng chuyên môn trực thuộc huyện.

  Đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo. Sau buổi tập huấn này, đề nghị Thủ trưởng các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác công bố, công khai thủ tục hành chính theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

2. Khẩn trương thực hiện kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2019. Trong đó:  Rà soát, đánh giá TTHC, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết để kiến nghị phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải tiến TTHC trình UBND tỉnh thông qua, nhiệm vụ này phải tiến hành thực hiện trong tháng 5/2019.

3. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo kiểm soát TTHC định kỳ đúng quy định; các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện.

4. Thường xuyên rà soát thực hiện đúng quy định việc niêm yết công khai, minh bạch danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện theo các Quyết định công bố của UBND tỉnh tại Trung tâm hành chính công và Trang thông tin điện tử của huyện và tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

5. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng một nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”.

6. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định hành chính; về các hành vi của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm HCC, việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã, bằng hình thức thông báo công khai đường dây nóng, trên Trang thông tin điện tử của huyện và tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC. Lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, để làm cơ sở đánh giá cán bộ công chức cuối năm./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.165.053
Truy cập hiện tại 4.620