Tìm kiếm
Kết quả giám sát về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 02/2012/NQCĐ của HĐND huyện
False 6111Ngày cập nhật 14/11/2016

        Ngày 07/11/2016 Đoàn giám sát Thường trực HĐND huyện thông qua báo cáo số 03 /BC-HĐND về kết quả giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của HĐND huyện, về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2012-2016.

           Trước đó Đoàn  giám sát tổ chức làm việc với chính quyền các xã Hương Hữu, Thượng Nhật và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hương Hữu; THCS Thượng Nhật và làm việc với phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.  Nhìn chung, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/2012/NQCĐ-HĐND, ngày 16/4/2012 của HĐND huyện về “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2012-2016”, bước đầu đã đạt được một số kết quả khá tốt. Có sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về sự nghiệp giáo dục và đào tạo; chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ngành giáo dục ngày càng đạt và vượt chuẩn; thực hiên các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; chất lượng đào tạo học sinh dân tộc thiểu số ngày càng được nâng lên, học sinh khá giỏi có chiều hướng tăng, tỷ lệ tốt nghiệp THPT, thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học ngày càng cao. Cụ thể: Năm 2011- 2016, có 7 lượt học sinh tiểu học, 12 lượt học sinh THCS là con em dân tộc thiểu số được công nhận học sinh giỏi cấp huyện; có 01 học sinh thi đỗ vào trường chuyên Quốc học; có 116 em thi đỗ vào trường Đại học, Cao đẳng; cơ sơ vật chất, trang thiết bị dạy và học được đầu tư đồng bộ và ngày càng hiện đại; việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Đến nay, toàn huyện có 22 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 02 trường Tiểu học đạt chuấn quốc gia mức độ II.

         Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Số lượng học sinh bỏ học giữa chừng ở các cấp chiếm tỉ lệ còn cao; học sinh tham gia các lớp bồi dưỡng, phụ đạo còn ít; chất lượng giáo dục được nâng lên, nhưng chưa đồng bộ giữa các ngành học, cấp học; chất lượng học sinh dân tộc thiểu số chưa tương xứng với sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo các cấp; học sinh xếp loại yếu kém còn cao; khoảng cách chênh lệch về chất lượng học sinh dân tộc thiểu số và học sinh kinh tế mới còn khá xa. Vì vậy, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã quan tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhân thức, gắn với tinh thần trách nhiệm trong việc “Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đối với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số”; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại; đổi mới phương pháp dạy và học để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.207.207
Truy cập hiện tại 5.934