Hiện nay, các bộ phận có chức năng giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị địa phương đều nghiêm túc triển khai thực hiện việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng quét mã QR. Trên cơ sở đó, lực lượng Công an có thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân, từng bước đề xuất thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Đến nay, có khoảng trên 1.690 lượt công dân tham gia khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng và rất hài lòng đạt tỉ lệ trên 99%. Những kết quả đánh giá của người dân đối với chất lượng, dịch vụ thủ tục hành chính là tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính của Công an các đơn vị, địa phương
Trung tá Hồ Quang Tuấn, Đội trưởng đội Pháp chế, Phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nhất là trên các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội để người dân biết, tham gia; tăng cường hướng dẫn, vận động người dân, đặc biệt là những người đến trực tiếp tham gia làm thủ tục hành chính. Đồng thời, không ngừng tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, Nhân dân để từng bước hoàn thiện công tác này nhằm phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của lực lượng Công an, đây sẽ là một trong những công việc quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong quá trình xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.