Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

EVNNPC tăng cường cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử
False 6083Ngày cập nhật 15/08/2021

- Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cùng với việc đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân và tại các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tập trung giải quyết các yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng theo phương thức điện tử nhằm tránh dịch bệnh lây lan.

 

Bảo đảm các quy định phòng chống dịch khi làm nhiệm vụ cấp điện tại các địa phương có dịch. Ảnh: VGP

 

Trong các đợt bùng phát dịch, nhất là ở đợt dịch thứ tư, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc đã luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc triển khai các phương án bảo đảm cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, đặc biệt là tại các địa phương bị phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội như Bắc Giang, Bắc Ninh…

Với những nỗ lực này, ngành điện miền Bắc đã góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu, chính quyền và nhân dân các địa phương vùng tâm dịch phòng chống dịch bệnh hiệu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, trong tháng 7, toàn Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 206 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,33 ngày.

EVNNPC cho biết, trong tháng 7, toàn Tổng công ty có 41.725 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỉ lệ 98,9%, trong đó có 31.380 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Lũy kế đến hết tháng 7, EVNNPC có 248.929 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, trên 175.000 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ đầu năm đến nay, toàn Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi số được gần 7 triệu hợp đồng; số công tơ điện tử (có thể đọc xa) là trên 5,5 triệu chiếc, số công tơ đã đọc xa đạt trên 4,7 triệu chiếc, chiếm tỉ lệ 86%.

Hiện nay, EVNNPC đang kinh doanh bán điện cho hơn 11 triệu khách hàng sử dụng điện và đang tiếp tục tăng cường các giải pháp triển khai thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí và tạo thuận lợi cho khách hàng trong điều kiện dịch COVID-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 7 đạt gần 51%, doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 85%. Một số công ty điện lực như điện lực Lạng Sơn, điện lực Hải Dương, điện lực Ninh Bình là các đơn vị trực thuộc EVNNPC đạt cả 2 chỉ tiêu về tỉ lệ khách hàng và tỉ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt.

(Chinhphu.vn) 

Võ Thị Thanh Tuyền
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 5.474.251
Truy cập hiện tại 459