Tìm kiếm
 
 
 
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số dịch vụ công trên địa bàn huyện Nam Đông đến năm 2025
False 16968Ngày cập nhật 12/05/2021

Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Ngày 11 tháng 5 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông đã ban hành Kế hoạch số 140 để triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số  dịch vụ công trên địa bàn huyện Nam Đông đến năm 2025

 

Kế hoạch 140 xác định rõ: 

Năm 2021

- Tối thiểu 60% dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đảm bảo 100% dịch vụ công trực tuyến thiết thực đối với người dân ở mức độ 3, 4 đối với các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội.

- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 100% TTHC được tiếp nhận và xử lý thông qua Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, trừ trường hợp hồ sơ mật được điều chỉnh bằng quy định khác.

- Đạt tối thiểu 50% tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ các TTHC trực tuyến mức độ 3, 4.

- 100% hồ sơ, quy trình giải quyết TTHC trong nội bộ cơ quan nhà nước được thực hiện bằng phương thức điện tử.

- Triển khai quy trình số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm  hành chính công cấp huyện đạt 40%, Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã đạt 20%.

- Số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã.

- Tối thiểu 80% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Đến năm 2022

- Tối thiểu 70% dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử  huyện để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương;

- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công  TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Đạt tối thiểu 60% tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ các TTHC trực tuyến mức độ 3, 4.

- Triển khai quy trình số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm  hành chính công cấp huyện đạt 80%, Bộ phận một cửa hiện đại cấp xã đạt 60%.

- Số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 60%, 50% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã.

- Tối thiểu 85% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Năm 2023 đến năm 2025

- Tối thiểu 80% dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Tối thiểu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công  TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Đạt tối thiểu 80% tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ.

- Triển khai quy trình số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các cấp đạt 100% trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

- Số hóa, chứng thực, lưu trữ điện tử kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt 100%  đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp.

- Tối thiểu 95% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Kế hoạch số 140 cũng đã đề ra các giải pháp để cụ thể thực hiện và phân công các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nhằm đạt kết quả, hiệu quả cao nhất./.

 

 

dctuan-Thanh tra huyện Nam Đông
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.945.332
Truy cập hiện tại 4.264