Tìm kiếm
 
 
 
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa và xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành
False 15213Ngày cập nhật 12/05/2021

Ngày 11 tháng 5 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông đã ban hành văn bản số 556 về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa và xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành 

Theo nội dung văn bản, UBND huyện Nam Đông đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai hiệu quả Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong năm 2021 các cơ quan, đơn vị, địa phương phải hoàn thành mục tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ giao cụ thể:

a) Công an huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND, các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh phục vụ xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp.

b) Các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

c) Trung tâm Hành chính công hoàn thành xây dựng, vận hành Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu lưu trữ kết quả số hóa giải quyết thủ tục hành chính điện tử của huyện, tổ chức hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trên cơ sở hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hành chính công huyện thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công.

2. Về công tác xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện mở rộng việc sử dụng văn bản điện tử (trừ văn bản mật), chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử, bảo đảm đồng bộ trong triển khai thực hiện ở cấp huyện, cấp xã, không gửi kèm bản giấy, thực hiện lưu trữ điện tử và hoàn thành các chỉ tiêu tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ năm 2021.

b) Văn phòng HĐND và UBND chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc xây dựng các chế độ báo cáo điện tử của địa phương theo yêu cầu tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ để tích hợp với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

c) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát, chuẩn hóa dữ liệu tại các Hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng như các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND để tích hợp với Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bảo đảm hiển thị theo thời gian thực.

d) Văn phòng HĐND và UBND thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận lợi, cắt giảm chi phí trước khi xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại địa phương, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

 

dctuan-Thanh tra huyện Nam Đông
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.945.332
Truy cập hiện tại 3.739