Tìm kiếm
 
 
 
 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

 

Thanh tra - Quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo lần 1 và lần 2
False 12092Ngày cập nhật 06/03/2013

1. Mục đích:

Quy định quy trình, thủ tục giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân.

2. Phạm vi:

- Áp dụng đối với các tổ chức, công dân trong việc khiếu nại.

- Cán bộ, công chức thuộc UBND huyện/thị xã...

3. Tài liệu viện dẫn:

- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008;

- Quyết định 2968/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 29 tháng 12 năm 2010 về việc công bố Mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng cho các loại hình cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương;

- Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.

4. Định nghĩa/ Viết tắt:

a. Định nghĩa:

- Bản sao hợp lệ là bản sao có chứng thực của cơ quan công chứng;

b. Viết tắt:

5. Cơ sở pháp lý:

- Luật Khiếu nại năm 2011;

- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

- Thông tư 07/2011/TT-TTCP ngày 28/7/2011 hướng dẫn quy trình tiếp công dân;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 2033/2006/QĐ-UBND ngày 05/9/2006 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại tố cáo;

- Quyết định số 1490/2007/QĐ-UBND ngày 29/6/2007 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quy định về thẩm quyền, trình tự, giải quyết tranh chấp khiếu nại về đất đai trên địa bàn tỉnh.

XEM CHI TIẾT QUY TRÌNH

Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.945.332
Truy cập hiện tại 2.067