KHAI GIẢNG LỚP TRUYỀN DẠY NHẠC CỤ TRUYỀN THỐNG
False 15323Ngày cập nhật 23/06/2022

Nhằm khôi phục, duy trì, bảo tồn các nhạc cụ truyền thống của cộng đồng dân tộc Cơ tu, sáng ngày 22/6/2022, tại Nhà Văn hóa xã Thượng Long, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nam Đông tổ chức Khai giảng lớp truyền dạy các nhạc cụ truyền thống.

 

Đối với các dân tộc thiểu số nói chung và dân tộc Cơ tu nói riêng, các nhạc cụ truyền thống không chỉ là tài sản văn hóa được hình thành trong sau thẳm thời gian, được khắc sâu trong ký ức, được lưu truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác mà nó còn gắn bó với mỗi đời người từ khi cất tiếng khóc chào đời đến khi vĩnh viễn về thế giới bên kia. Các nhạc cụ có mặt trong mọi đời sống cộng đồng, đóng vai trò cầu nối, phương tiện trong giao tiếp giữa người với người và các thần linh trong thế giới tâm linh, giữa người với núi rừng, sông suối, chim muôn trong thế giới tự nhiên.

Đây là lớp truyền dạy các nhạc cụ truyền thống đầu tiên được mở tại huyện.  Thông qua lớp truyền dạy các nhạc cụ truyền thống nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật, bản sắc dân tộc. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ kế cận tiếp nối để phát huy giá trị của các nhạc cụ truyền thống, dân ca, dân nhạc, cho các thế hệ hôm nay và mai sau; tạo được đông đảo mọi lứa tuổi biết sử dụng các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Cơ tu nói riêng và các loại nhạc cụ truyền thống nói chung phục vụ trong các dịp lễ, hội của quê hương, đất nước./.

 

Phòng Văn hóa và Thông tin
Các tin khác
Tin cùng nhóm
Xem tin theo ngày