Tìm kiếm
Cải cách hành chính
Ngày 15/7/2021, Phó Thủ tướng  Chính phủ Trương Hòa Bình đã ký ban hành Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ về biệc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1726/QĐ-UBND phê duyệt Công bố 01 TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lý lịch tư pháp thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, 01 TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lý lịch tư pháp thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp tỉnh Thừa Thiên Huế là:  Tên thủ tục hành chính: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Thời gian giải quyết: + Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. +Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày. Phí, lệ phí (nếu có): + Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp: 200.000 đồng/lần/ người. + Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp của sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/ lần/người. Các trường hợp miễn phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp gồm: Trẻ em theo quy định tại Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Người cao tuổi theo quy định tại Luật người cao tuổi; Người khuyết tật theo quy định tại Luật người khuyết tật; Người thuộc hộ nghèo và Người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 2 Phiếu trong một lần yêu cầu, thì kể từ phiếu thứ 3 trở đi cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp thu thêm 5.000đ/phiếu, để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp. Quyết định nêu rõ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cập nhật Danh mục thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế theo đúng quy định; Công khai thủ tục hành chính này trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị. www.thuathienhue.gov.vn
Ngày 01 tháng 7 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1068 để Công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông từ UBND cấp xã đến UBND cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày 01 tháng 7 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1068 để Công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo trợ xã hội thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông từ UBND cấp xã đến UBND cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Thông tư 02/2021/TT-BNV của Bộ Nội vụ về quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư (Thông tư 02) có hiệu lực từ ngày 1/8 tới sẽ giúp đội ngũ công chức hai ngành này “trút” được gánh nặng về chứng chỉ, văn bằng.
(Chinhphu.vn) - Hà Nội đã triển khai hệ thống họp trực tuyến từ Thành phố đến các điểm cầu trực tuyến của 579 xã, phường, thị trấn; tích hợp 444 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia...   Hà Nội tiếp tục quan tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT để phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Ảnh minh họa: Minh Anh  
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 3.585.721
Truy cập hiện tại 3.030